Home » , , » Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm gây nhiều phiền toái đến cuộc sống của nữ giới. Không những thế, sùi mào gà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh nều không được chữa trị kịp thời. Vậy bệnh sùi mào gà là gì mà lại khiến nhiều người sợ hãi đến thế? Hãy cùng với các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh xã hội này nhé. Chỉ có tìm hiểu rõ về bệnh sùi mào gà thì mới có thể biết cách đối phó nếu chẳng may mắc phải.

Khái quát chung về bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là do virut Human papilloma (HPV) gây ra u nhú ở người. Đây là loại virut có tốc độ lây lan rất nhanh và dễ tái phát nếu người bệnh không có ý thức bảo vệ bản thân. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục bừa bãi, không an toàn với nhiều người. Bên cạnh đó, trẻ cũng có thể bị nhiễm bệnh từ người mẹ mang thai mắc bệnh sùi mào gà qua đường sinh sản hay khi có tiếp xúc mật thiết với mẹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể vô tình nhiễm virut HPV khi có tiếp xúc với các vết thương hở hoặc khi sử dụng chung những vật dụng vệ sinh cá nhân của người bệnh. Đó cũng là lý do mà gái mại dâm, những người có quan hệ bừa bãi, không chung thủy… là những đối tượng dễ mắc sùi mào gà nhất.

Sau xâm nhập vào cơ thể từ 2 – 9 tháng, tại những chỗ có tiếp xúc với virut HPV sẽ bắt đầu xuất hiện những biểu hiện đầu tiên. Triệu chứng của bệnh là sự xuất hiện của những u nhú nhỏ li ti, đường kính chỉ khoảng 1 – 2mm, mềm, có màu hơi đỏ, nhô cao như những nhú gai, không ngứa, không đau. Sau đó, nốt sùi sẽ phát triển nhiều hơn, kích thước lớn hơn và liên kết với nhau tạo thành một mảng lớn nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ. Bề mặt nốt sùi thô ráp, mủn ra ẩm ướt và người bệnh có thể ấn được ra mủ. Khi có va chạm hay cọ xát sùi mào gà có thể bị chảy mủ, chảy máu khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, nhiều người còn có thể bị sốt kèm theo tình trạng sưng hạch bạch huyết và tình trạng viêm nhiễm sẽ ngày càng nặng hơn.

Nam giới có thể sớm phát hiện được những triệu chứng của bệnh tại quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, phần thân dương vật, phần đầu niệu đạo. Còn ở nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở môi bé, môi lớn, âm đạo, âm hộ, thậm chí còn lan sâu và bên trong cổ tử cung. Ngoài cơ quan sinh dục, sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở xung quanh hậu môn, miệng, môi, lưỡi…

Sùi mào gà là một bệnh có khả năng tái phát dễ cao và nếu không được chữa trị kịp thời, đúng phương pháp thì bệnh có thể tái phát đi tái phát lại nhiều lần với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, khi bạn phát hiện được những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh thì hãy nhanh chóng đến bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để khám và điều trị kịp thời. Tránh để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như vô sinh, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung.

Điều trị bệnh sùi mào gà

Việc điều trị sùi mào gà cần phải căn cứ vào mức độ nhiễm bệnh và thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Hiện nay, bệnh sùi mào gà thường được điều trị bằng phương pháp nội khoa và vật lý trị liệu. Tuy nhiên, các phương pháp này lại không thể điều trị được dứt điểm bệnh sùi mào gà mà chỉ có tác dụng ức chế sự phát triển của virut HPV và khi có cơ hội thuận lợi bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Thế nhưng, người bệnh không nên quá lo lắng bởi hiện nay đã có phương pháp chữa trị sùi mào gà hiệu quả, đó là phương pháp ALA – PDT. Đây là phương pháp tiên tiến và được rất nhiều nước trên thế giới áp dụng với nhiều ưu điểm vượt trội như: an toàn, không gây tổn thương đến các bộ phận xung quanh, tiêu diệt triệt để virut HPV, đặc biệt là ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh hiệu quả. Hiện phương pháp này đã và đang được áp dụng rất thành công tại phòng khám đa khoa Thái Hà giúp cho hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh do căn bệnh xã hội này gây ra.

Mọi vấn đề thắc mắc về “Bệnh sùi mào gà là gì?” bạn đọc có thể gọi đến số 01665.115.116 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét