Home » , , , » Cách điều trị bệnh lậu hiệu quả

Cách điều trị bệnh lậu hiệu quả

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội thường gặp hiện nay, tuy không nguy hiểm bằng giang mai, sùi mào gà, HIV nhưng nếu không được phát hiện sớm thì bệnh sẽ biến chứng kéo theo một loạt bệnh lý khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh sau này. Biết được những kiến thức về bệnh lậu và cách điều trị bệnh là cách tốt nhất giúp bạn phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm này.

Vậy bệnh lậu là gì?


Bệnh lậu là bệnh xã hội do lậu cầu khuẩn có tên khoa học là “Neisseria gonorrhoeae” gây ra. Bệnh có thể bắt gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, từ trẻ sơ sinh cho đến người trưởng thành. Lậu cầu khuẩn có tốc độ lây lan rất nhanh, chúng lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm cả quan hệ bằng đường miệng và đường hậu môn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mắc bệnh lậu khi có tiếp xúc với các vết thương hở hoặc sử dụng chung kim tiêm, những đồ dùng vệ sinh cá nhân của người bệnh. Đặc biệt, phụ nữ khi mang thai mắc phải bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp thì bệnh có thể lây truyền sang cho thai nhi qua đường sinh sản.

Bệnh lậu thường gây nhiều phiền toái, rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt lậu cầu khuẩn cứ sau 15 phút lại phân chia 1 lần nên bệnh phát triển rất nhanh và cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vậy làm thế nào để sớm phát hiện được bệnh?

Bạn có thể sớm phát hiện được bệnh qua những biểu hiện sau:

  • -Nếu người bệnh là nam giới thì sau 2 – 7 ngày kể từ khi có tiếp xúc với lậu cầu khuẩn sẽ xuất hiện những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ, tiểu ra máu, đi tiểu khó, lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau khi giao hợp, cơ thể mệt mỏi, sốt, nổi hạch ở bẹn. Ở giai đoạn muộn hơn, niệu đạo sẽ tiết ra một chất dịch nhầy như nhựa chuối vào mỗi buổi sáng sớm.
  • -Trong trường hợp người bệnh là nữ giới thì rất khó xác định được thời gian ủ bệnh và những triệu chứng của bệnh thường không rầm rộ như nam giới. Tuy nhiên, chị em cũng có thể phát hiện được bệnh qua những biểu hiện như tiểu nhiều lần, đau buốt khi đi tiểu, tiểu ra mủ, đau khi quan hệ tình dục, khí hư màu vàng, bị vón cục kèm theo mùi hôi khó chịu.

Bệnh lậu càng để lâu sẽ càng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm cổ tử cung, thậm chí là vô sinh. Vì vậy, khi phát hiện mình có những biểu hiện kể trên thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời.

Cách điều trị bệnh lậu


Các chuyên gia bệnh xã hội phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, bệnh lậu có tốc độ lây lan rất nhanh nên việc điều trị cần phải được thực hiện sớm và dứt điểm. Trong thời gian điều trị bệnh, người bệnh cần phải tuân thủ các nguyên tắc uống đúng thuốc, đủ liều lượng theo đúng phác đồ điều trị, đặc biệt là kiêng quan hệ tình dục và sử dụng các chất kích thích.

Việc lựa chọn cách điều trị bệnh lậu còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. Đối với những trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ thì có thể dùng thuốc kháng sinh theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để ngăn chặn sự phát triển của lậu cầu khuẩn.

Với những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nặng thì việc sử dụng thuốc sẽ không còn mang lại hiệu quả nữa, lúc này người bệnh phải tiến hành điều trị bằng phương pháp nhiệt điện trường DHA thì mới có thể điều trị được dứt điểm được bệnh. Đây là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay trong việc điều trị bệnh lậu. Phương pháp này hoạt động dựa trên nguyên lý sản sinh ra trường điện từ với tần số cao, làm tăng quá trình thẩm thấu và phục hồi quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, phương pháp này còn ứng dụng sóng siêu ngắn, phương pháp điện dung không tiếp xúc với cơ thể và kỹ thuật bức xạ nhiệt làm sản sinh là nhiệt lượng tại những vùng bị tổn thương, cải thiện các tế bào. Với việc điều trị bằng phương pháp này, người bệnh sẽ không cần phải mổ, đốt điện, không có cảm giác đau đớn, không cần phải nằm viện, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về “Bệnh lậu và cách chữa trị”. Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét