Home » , , » Tìm hiểu bệnh hôi nách và hướng điều trị bệnh

Tìm hiểu bệnh hôi nách và hướng điều trị bệnh

Vùng nách ra nhiều mồ hôi gây mùi khó chịu

Hôi nách là bệnh gì?

Bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách (hay còn gọi là hôi nách) là một bệnh khá phổ biến ở cả nam và nữ giới. Bệnh tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tuy nhiên lại ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt, e ngại khi đứng trước đám đông.

Hôi nách  là bệnh có tính chất di truyền nên có khả năng nhiều người trong gia đình cùng bị, song bệnh này không lây lan. Tùy vào cơ địa của từng người sẽ có mùi nặng nhẹ khác nhau ví dụ như có nhiều người bị vào mùa hè do vận động nhiều, tuyến mồ hôi ra nhiều song lại có người bị vào mùa thu hoặc mùa đông. 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học hôi nách không lây từ người này sang người kia mà do các yếu tố thuộc tính di truyền là chính. Những tuyến mồ hôi lớn tập chung nhiều và dày đặc ở vùng nách chúng hoạt động rất mạnh mẽ kết hợp với sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại chúng chia hủy các acid béo, các amoni cùng các chất khác tiết ra ở vùng nách khiến nách của bạn có mùi hôi khó chịu.

Nguồn gốc gây bệnh hôi nách có thể là vì :

- Do di truyền những đời trước: nếu ai có ba hay mẹ bị bệnh hôi nách thì xác suất mắc bệnh hôi nách của bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với các bạn khác bởi các tuyến mồ hôi có tính di truyền.

- Do lúc đến độ tuổi dậy thì hoặc lúc có bầu nên có sự biến đổi trong các tuyến nội tiết làm cho những tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn

- Vệ sinh không sạch làm những vi khuẩn có hại tấn công vào vùng nách và gây bệnh

- Thói quen ăn uống cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách ví dụ thường ăn các loại như mít, sầu tiêng, tỏi...

Hướng điều trị bệnh hôi nách hiệu quả

Có khá nhiều cách trị hôi nách hiệu quả, nếu như thời gian trước chỉ hạn chế chữa trị bệnh hôi nách bằng các liệu pháp dân gian không thể điều trị tận gốc được bệnh như sử dụng chanh tươi, gừng tươi, dùng ngải cứu, lá trầu không, sử dụng phèn chua… thì hiện nay những nhà khoa học và các chuyên gia đã tìm ra biện pháp chữa trị bệnh hôi nách triệt để hiệu quả bằng phương pháp loại bỏ những tuyến mồ hôi lớn vùng nách.

Với phương pháp điều trị hôi nách hiện đại chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm và xóa bỏ nỗi tự ti khi mắc hôi nách. Tại Phòng khám đa khoa Thái Hà cách điều trị bệnh hôi nách tận gốc bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu được áp dụng rất thành công được mọi người bệnh tin tưởng và lựa chọn làm biện pháp điều trị hôi nách cho mình và người thân.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét