Home » , , , » Phương pháp phòng ung thư dương vật

Phương pháp phòng ung thư dương vật

Ung thư dương vật là bệnh như thế nào?

Ung thư dương vật là tình trạng "cậu bé" của đàn ông mắc u ác tính, những u này xuất hiện trên vùng quy đầu và trong rãnh quy đầu tiếp đó lây nhiễm tới toàn bộ "cậu nhỏ". Sau một thời gian ung thư sẽ biến tướng và di căn theo đường bạch huyết vào các hạch ở bẹn và sau bìu. Vì nhiễm khuẩn nên những hạch bẹn này sẽ gây cho nam giới thấy rất đau và cứng, lúc sưng to sẽ rất khó có khả năng đi được. Mặc khác, lúc những hạch bẹn biến tướng sẽ ăn lan ra ngoài da và sâu vào mạch máu gây viêm loét, chảy máu rất nguy hiểm .


Biểu hiện thường gặp khi bị ung thư

Biểu hiện hay gặp khi mắc bệnh đó là sự đổi thay màu da ở bộ phận sinh dục, có cảm giác đau nhói hoặc đau âm ỉ ở "cậu nhỏ" nhất là khi "cậu bé" cương cứng hay bị chấn thương, bên cạnh đó xuất hiện một vài mụn cóc sùi lên, tiết dịch mùi hôi, rỉ máu ở đầu "cậu bé"... Thời điểm ung thư di căn sang thời kỳ tiếp theo, những khối u này sẽ tấn công vào các tuyến và tế bào bên trong gây viêm loét, vùng da quy đầu mỏng căng, những u lớn dần làm rạn nứt da hoặc hoại tử và xuất hiện u sùi như hoa súp lơ nếu chạm vào thấy ra nước nhờn dục và dịch tiết mủ mùi hôi. Ở giai đoạn cuối bệnh ung thư sẽ lan rộng khắp cơ quan dương vật và một số vùng gần đó khiến cho người bệnh có triệu chứng như nôn ra máu, chán ăn, tụt cân một cách trầm trọng do thiếu dinh dưỡng...

Biện pháp ngăn chặn ung thư "cậu nhỏ"

Muốn phòng chống ung thư dương vật hiệu quả, chúng ta phải hiểu rõ nguyên do nào gây ra chứng bệnh này.

Các y bác sĩ chuyên khoa cho hay thì ung thư "cậu bé" ở nam giới thường khởi nguồn từ những bệnh lý khác nhau. Lý do gây bệnh chủ yếu được xác định là do mắc virut HPV chủng 16, 18. Hơn 90% những bệnh nhân bị ung thư "cậu bé" có tiền sử bị nhiễm virut HPV. Là virut lây qua con đường ân ái, chính vì vậy để ngăn ngừa bệnh, các bạn nên làm theo làm chuyện ấy sử dụng các biện pháp an toàn, đúng cách. Có thể nên tiêm phòng vacxin ngăn chặn virut HPV.

Lưu ý kiểm tra vùng bao quy đầu, nếu có dấu hiệu viêm nhiễm hay mắc những bệnh như dài hoặc hẹp bao quy đầu cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng viêm nhiễm gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm .

Chú ý vệ sinh sạch sẽ các cơ quan sinh dục, tránh mặc đồ lót bó sát, nên mặc chất liệu cotton, thoáng mát để thấm mồ hôi, không bức bí.

Không nên dùng nhiều chất kích thích, đặc biệt là thuốc lá, khi quan hệ nên được bảo vệ (sử dụng "bao cao su"), không dùng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh xã hội, đặc biệt là những người bị mắc bệnh HPV.

Chú ý quan sát các dấu hiệu của dương vật nếu có những biểu hiện lạ cần phải tìm phương pháp khắc phục và điều trị sớm, tránh để bệnh ngày càng nặng.


Trên đây là một số những thông tin hữu ích mà các chuyên gia cung cấp cho các bạn về biện pháp ngăn chặn và biểu hiện bệnh ung thư dương vật. Nếu có các dấu hiệu bất thường thì điều cần làm là các bạn nên đi kiểm tra và điều trị kịp thời nhất có thể. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét