Home » , , » Tuyến tiền liệt và những điều cần biết

Tuyến tiền liệt và những điều cần biết

Tuyến tiền liệt là một trong những bộ phận quan trọng ở nam giới chúng đóng vai trò chủ đạo tạo môi trường và dịch cho tinh trùng phát triển ngoài ra còn góp phần điều tiết nước tiểu. Qua bài viết “Tuyến tiền liệt và những điều cần biết” ngày hôm nay các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà một trong những phòng khám uy tính nhất tại Hà Nội sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tuyến tiền liệt ở nam giới.

Tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt hay còn gọi là tiền liệt tuyến, là một tuyến đặc chưng cho nam giới chúng có vị trí nằm bên trên hoành chậu hông nhưng nằm dưới đáy bàng quang, sau xương mu và giữa 2 cơ nâng của hậu môn và trước trực tràng. 

Tuyến tiền liệt đóng vai trò tiết ra một chất dịch được hoà với tinh dịch, bảo vệ tinh dịch chống lại các tác nhân gây bệnh, giúp cho tinh trùng hoạt động thuận lợi khi đi vào âm đạo và tạo điều kiện cho sự thụ thai dễ dàng.

Tuyến tiền liệt có trọng lượng khoảng từ 15-25g, khi mới sinh các bé nam có tuyến tiền liệt chỉ nhỏ bằng hạt đậu và chúng tăng dần kích thước và trọng lượng theo sự phát triển của cơ thể. Khi đến 20 tuổi tuyến tiền liệt hầu hết đạt đến kích thước tối đa rộng khoảng 4cm, cao 3cm và dầy khoảng 2.5cm chúng có hình dạng như quả hồ đào. Khi bước qua tuổi 50 chúng có xu hướng phì đại và có ảnh hưởng nhất định lên một vài các cơ quan khác như niệu đạo khiến quá trình vận chuyển nước tiểu bị rối loạn.

Các bệnh về tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng tuy nhiên chúng cũng là một trong những bộ phận dễ mắc bệnh nhất đặc biệt là bệnh viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền là 2 bệnh phổ biến mà nam giới thường gặp phải nhiều nhất.

1: Bệnh viêm tuyến tiền liệt

Đây là bệnh hầu hết gây ra bởi sự xâm nhập của các vi khuẩn vi nấm gây hại thường là E.coli, Chlamydia, Trichomonas, lậu cầu khuẩn… chúng ngược dòng tiểu và xâm nhập vào tuyến tiền liệt gây ra những tác hại vô cùng nghiêm trọng cho bệnh nhân, bệnh viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân gây vô số các bệnh nguy hiểm khác như viêm niệu đạo viêm tinh hoàn, viêm bàng quang… nếu không chữa trị sớm sẽ gây ra các biến chứng vô sinh hiếm muộn ở nam giới khiến cho họ không thể có con hoặc rất khó có thể có con được nữa.

2: Bệnh phì đại tuyến tiền liệt


Phì đại tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt phì đại do một số các nguyên nhân như rối loạn nội tiết tố nam, do một số các lí do về tâm lý hay do một số bệnh viêm nhiễm… Phì đại tuyến tiền liệt dẫn đến niệu đạo, bàng quang bị chèn ép gây tắc, bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt ảnh hưởng đến việc bài tiết của cơ thể.

3: U xơ tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt là sự xuất hiện những u nhỏ ở tuyến tiền liệt khiến cho kích thước của tuyến tiền liệt tăng lên tương tự như phì đại tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới có độ tuổi từ 50 tuổi trở lên đa số các u xơ là lành tính. U xơ tuyến tiền liệt có tác hại tương tự như phì đại tuyến tiền liệt gây tiểu bí tiểu đau, là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Khi các khối u xơ tuyến tiền liệt đa số các bạn phải sử dụng phương pháp phẫu thuật để loại bỏ các u xơ gây nguy hiểm cho bệnh nhân

4: Ung thư tiền liệt tuyến

Ung thư tuyến tiền liệt là một dạng của ung thư phát triển trong tuyến tiền liệt, thường là các khối u phát triển rất chậm nhưng chúng nguy hiểm và gây ra rất nhiều các tác hại nghiêm trọng. Người ta vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra ung thư tuyến tiền liệt tuy nhiên chúng có liên quan đến tuổi tác và chịu ảnh hưởng từ các yếu tố di truyền từ những người thân trong gia đình. 

Các bệnh về tuyến tiền liệt có rất nhiều để phòng chống chúng bạn cần lưu ý luôn phải vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, có quan hệ tình dục lành mạnh, ăn uống khoa học và điều độ luôn giữ tinh thần thoải mái lạc quan.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp cho bạn có thêm được những thông tin cần thiết để được thăm khám và chữa trị kịp thời không gây ra hậu quả và các biến chứng nguy hiểm. Nếu bạn có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nòng 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám nam khoa Thái Hà số 11 số Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được chữa trị tốt nhất.

1 nhận xét:

  1. Nếu bạn mắc phải yếu sinh lý nên sử dụng hammer of thor, xem thêm tại xem thêm tại http://hamara.com.vn

    Nguồn :Thuốc hammer of thor có mấy loại : http://hamara.com.vn/hammer-of-thor-la-gi

    Trả lờiXóa