Home » , » Sùi mào gà ở miệng: nguyên nhân, biểu hiện bệnh

Sùi mào gà ở miệng: nguyên nhân, biểu hiện bệnh


Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm phần lớn qua đường quan hệ tình dục và không sử dụng các phương pháp bảo vệ an toàn với người mắc bệnh và các dấu hiệu của bệnh thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục cả nam và nữ. Tuy vậy, ngày nay cuộc sống tình dục ngày càng thoáng ở giới trẻ, song song với việc oral sex khá phổ biến nên sùi mào gà ở miệng cũng do thế mà tăng lên.

Sùi mào gà ở miệng là bệnh như thế nào?

Bệnh mào gà ở miệng là gì?

Tương tự như bệnh sùi mào gà ở cơ quan khác trên cơ thể, bệnh sùi mào gà ở miệng là do virus Human papilloma virus (HSV) gây ra. HSV là loại virut gây ra các tổn thương nốt sùi ở người, HSV có khả năng lây lan từ người này sang người khác khi làm chuyện ấy không sử dụng các biện pháp an toàn hoặc bởi vì tiếp xúc với những vết thương hở của người bệnh.

Triệu chứng nhận biết bệnh mào gà ở miệng

Sau khi "yêu" bằng miệng, hôn hay sử dụng chung bàn chải đánh răng với người bị mắc sùi mào gà thì nguy cơ bạn bị mắc bệnh sùi mào gà ở miệng là rất cao. Tuy vậy, trong thời gian đầu từ 2 – 9 tháng kể từ khi virut xâm nhập vào cơ thể, bệnh nhân thường không có biểu hiện điển hình nào nên rất khó nhận thấy. Tuy không có dấu hiệu đặc trưng nào trong lúc ủ bệnh nhưng bệnh nhân hoàn toàn có thể lây bệnh sùi mào gà sang cho người khác.

- Trong khoang miệng của bệnh nhân bắt đầu nổi mụn, nếu quan sát sẽ thấy mụn này có màu đỏ hoặc phớt hồng và có hình giáng tương tự như mào gà hay như hoa súp lơ. Những nốt mụn có khả năng mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng cụm, phía trên khô ráp, một số chỗ khi bạn ấn có thể sẽ ra mủ.

- Trong họng, lưỡi hoặc amidam của bệnh nhân kết thành những mảng có màu trắng hoặc màu đỏ, có cảm giác đau và tê rát. Khi có những biểu hiện này khiến nhiều người nghĩ rằng đây là dấu hiệu của bệnh viêm họng hoặc aminđan, chính vì vậy khi sử dụng thuốc chữa trị bệnh sùi mào gà sẽ không hết được

- Mặt khác, người bị sùi mào gà ở miệng còn bị sưng và đau ở hàm, cảm thấy đau lúc nuốt nước bọt hay khi ăn.

Ngày nay, sùi mào gà ở miệng vẫn chưa có loại thuốc đặc trị dứt điểm và hiệu quả, chữa bệnh mào gà ở miệng là cả một quá trình nên cần phải có sự quyết tâm và sự kiên nhẫn của người bệnh mới có thể chữa dứt điểm được.


Bởi vì bệnh sùi mào gà ở miệng có biểu hiện không rõ ràng nên làm cho chúng ta rất dễ nhầm lẫn với những căn bệnh thông thường khác. Bệnh mào gà ở miệng nếu không được chữa trị nhanh chóng sẽ gây ra những tác hại rất nguy hiểm như viêm loét, lở loét khoang miệng, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, thậm chí có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

Do đó, thời điểm thấy những triệu chứng bất thường ở miệng, các bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia kiểm tra và trị bệnh sớm, không nên chậm chễ để bệnh kéo dài gây nên những ảnh hưởng nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét