Home » , , » Bệnh sùi mào gà có biểu hiện gì?

Bệnh sùi mào gà có biểu hiện gì?

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục, do vậy những biểu hiện đầu tiên của bệnh sẽ xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và nhận biết chính xác được những biểu hiện của bệnh. Vậy bệnh sùi mào gà có biểu hiện gì? Dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu những biểu hiện của bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà có biểu hiện gì?

Sùi mào gà là do virut HPV gây ra u nhú ở người. Đây là loại virut có tốc độ lây lan rất nhanh và lây truyền trực tiếp qua đường tình dục không an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhiễm virut HPV khi có tiếp xúc với với các vết thương hở của người bệnh hay khi sử dụng chung những đồ dùng vệ sinh cá nhân của người bệnh. Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sau khoảng thời gian này trên cơ thể của người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những biểu hiện đầu tiên.

Thời gian đầu, khi mới mắc bệnh tại những chỗ có tiếp xúc với virut HPV sẽ xuất hiện những nốt sùi, mềm, nhô cao như những nhú gai, đường kính chỉ khoảng 1 – 2 mm. Tổn thương sùi mào gà cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn, màu hồng, bề mặt thô ráp.

Về sau, virut HPV phát triển với số lượng lớn khiến cho mụn sùi phát triển với kích thước lớn hơn, chúng liên kết với nhau tạo thành một mảng rộng có kích thước khoảng vài cm, nhìn giống như mào gà hay hoa súp lơ trắng hồng. Bề mặt nốt sùi thô ráp, mủn ra ẩm ướt, giữa các nốt sùi có thể ấn được ra mủ, một số trường hợp còn bị chảy máu.

Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh bao quy đầu, lỗ miệng sáo, phần thân dương vật, phần đầu niệu đạo trước. Còn với nữ giới, biểu hiện của bệnh thường xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, thậm chí còn lan sâu vào bên trong cổ tử cung. Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở xung quanh hậu môn và cả khoang miệng khi bạn có tiếp xúc tình dục với người bệnh bằng đường hậu môn và đường miệng.

Bình thường, những nốt sùi mào gà sẽ không gây đau đớn cho người bệnh nhưng khi kích thước nốt sùi trở nên lớn hơn chúng sẽ gây nên cảm giác đau đớn, chảy máu, chảy mủ mỗi khi có va chạm hay cọ xát.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi phát hiện những biểu hiện trên người bệnh nên đến ngay bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa có uy tín để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định mức độ nhiễm bệnh để từ đó có biện pháp điều trị kịp thời. Bởi bệnh sùi mào gà nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh, nguy hiểm hơn bệnh còn có thể gây vô sinh, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật. Việc phát hiện và điều trị sùi mào gà ngay trong giai đoạn đầu sẽ giúp cho bệnh nhân sớm thoát khỏi nỗi ám ảnh do căn bệnh này gây ra.

Phòng khám đa khoa Thái Hà với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại luôn đáp ứng một cách tốt nhất quá trình điều trị các bệnh xã hội nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng. Hãy đến với phòng khám đa khoa Thái Hà để chữa trị triệt để bệnh sùi mào gà.

Mọi vấn đề thắc mắc về “Bệnh sùi mào gà có biểu hiện gì?” xin vui lòng gọi đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét