Home » , , , , » Hẹp bao quy đầu: nguyên nhân và cách điều trị

Hẹp bao quy đầu: nguyên nhân và cách điều trị

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu không thể tự lột khỏi quy đầu dương vật lúc đến tuổi trưởng thành làm cho việc vệ sinh bộ phận sinh dục khó khăn, "cậu bé" phát triển lệch lạc, kích thước bé đi.

Bài viết liên quan:

Hình ảnh hẹp bao quy đầu ở cánh mày râu


Có thể dễ dàng phát hiện hẹp bao quy đầu bằng cách quan sát bằng mắt, nếu bao quy đầu chỉ để hở một phần nhỏ hặc bịt kín cả quy đầu ngay cả thời điểm "cậu nhỏ" cương cứng, lúc đến tuổi dậy thì bao quy đầu cũng không thể tụt xuống. Ngoài ra quy đầu hẹp còn có một số dấu hiệu khác như dòng nước tiểu bị cong, hay phân làm nhiều tia, "cậu nhỏ" phát triển không bình thường nhỏ hơn so với lứa tuổi và rất nhạy cảm.

Nguồn gốc dẫn đến bệnh hẹp bao quy đầu

- Do bẩm sinh: Có tới 15% các trường hợp hẹp bao qua đầu do bẩm sinh, bao quy đầu gắn với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu và dương vật, tới tuổi trưởng thành bao quy đầu không thể tự lột khỏi quy đầu "cậu bé", có thể bọc kín hay hở một phần nhỏ của quy đầu, miệng sáo .

- Do các tác nhân khác: Hẹp bao quy đầu do tái phát là hẹp thực sự thời gian có sự hiện diện của sẹo xơ, sẹo xơ được hình thành là do viêm nhiễm tái nhiễm nhiều lần ở những bao qui đầu bình thường hoặc bao quy đầu quá dài.

Cách chữa trị hẹp bao quy đầu?

Thông thường các bác sỹ sẽ tư vấn cho bệnh nhân cách chữa trị tại nhà bằng cách tự lột bao quy đầu, đối với những nam giới bị nặng không thể tự lột bao quy đầu được các chuyên gia sẽ thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

- Tự lột bao quy đầu: 
Với các trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ có thể dùng tay kéo căng da quy đầu 2-3 lần/ngày sang hai bên cho bao quy đầu dãn rộng, thời gian tắm giặt hoặc trước lúc đi ngủ là thời điểm thích hợp nhất để các thực hiện. Sau khi bao quy đầu tương đối rộng so "cậu bé" ta lại dùng tay kéo bao quy đầu nhẹ nhàng về phía trước, rồi nhẹ nhàng kéo ngược lại phía sau để hở quy đầu "cậu bé", cứ làm như vậy cho tới khi quy đầu "cậu bé" được mở hoàn toàn. Làm như thế thường ngày trong 1-2 tháng khi quy đầu "cậu nhỏ" hở hết là ta đã thành công. Cách này giúp quy đầu dãn ra nhưng thường gây ra tổn thương, sang chấn. Ngoài ra ta có thể tự kéo da quy đầu bằng thuốc, bôi thuốc vào da quy đầu "cậu bé" mỗi ngày trước lúc đi ngủ, mục đích của việc này là làm cho da quy đầu dãn rộng ra tiếp đó dùng tay lột bao quy đầu làm lộ lỗ sáo và quy đầu dương vật, lưu tâm khi bôi có thể từ 4-6 tuần bao da sẽ tự nong rộng và lột xuống.

- Cắt bao quy đầu:
Phái mạnh bị quy đầu hẹp do sẹo xơ gây ra ta phải dùng đến việc tiểu phẫu cắt bao quy đầu, việc tiểu phẫu bao quy đầu được tiến hành rất nhanh gọn chỉ từ 20-30 phút ở Phòng khám Thái Hà là thủ thật đã hoàn tất. Tại đây các y bác sĩ áp dụng kỹ thuật nong và cắt tiên tiến nhất bảo đảm cho bạn thành công tuyệt đối, không sợ nhiễm khuẩn và biến chứng sau cắt.

Hẹp bao quy đầu gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới, khó trong việc vệ sinh cơ quan sinh dục, "cậu bé" phát triển không lệch lạc, kéo theo chứng yếu sinh lý và là nguyên nhân gây vô số bệnh viêm nhiễm khác, đặc biệt có khả năng gây ra vô sinh ở nam. Do đó nếu bị hẹp bao quy đầu người bệnh nên chữa sớm nhất có thể để bảo đảm cho mình một sức khỏe như những người bình thường. 

1 nhận xét: