Home » , , , » Bệnh dài bao quy đầu có di truyền không?

Bệnh dài bao quy đầu có di truyền không?

Dài bao quy đầu là bệnh lý nam khoa khá phổ biến ở nam giới. Gây rất nhiều những khó khăn và ảnh hưởng cho nam giới cả trong sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của nam giới. Liệu bệnh lý dài bao quy đầu nguy hiểm này có khả năng di truyền không, là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
Bệnh dài bao quy đầu có di truyền không?

Dài bao quy đầu là thuật ngữ dùng để chỉ phần da ở lớp trên dương vật bao phủ hoàn toàn quy đầu, không có khả năng tự tụt xuống được. Tình trạng này khiến cho việc vệ sinh bao quy đầu gặp rất nhiều khó khăn. Chất cặn bẩn và chất dịch sinh dục tiết ra sẽ đọng lại tại quy đầu tạo nên các mảng chất bựa sinh dục. Đây là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn sinh sống và gây bệnh. Các bệnh nam khoa phổ biến thường gặp ở nam giới khi bị mắc dài bao quy đầu đó là viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm niệu đạo…

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng dài bao quy đầu, trong đó chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân bẩm sinh. Thông thường trẻ em khi sinh ra thường bị dài bao quy đầu, do lúc này quy đầu cần được bảo vệ. Chính vì vậy bao quy đầu lúc này thực hiện chứ năng bảo vệ rất tốt cho dương vật của trẻ nhỏ tránh khỏi những tổn thương từ bên ngoài tác động vào. Nếu khi trẻ phát triển, đặc biệt là khi bước vào tuổi dạy thì mà bao quy đầu không thể tự lột xuống được thì mới xác định bị mắc dài bao quy đầu.

Các bậc cha mẹ luôn hi vọng con mình sinh ra được khỏe mạnh và không mắc bệnh tật gì. Về vấn đề dài bao quy đầu có di truyền không, các bác sĩ cho biết rằng chưa thể khẳng định được rằng nếu người cha bị mắc dài bao quy đầu thì con sau này cũng sẽ bị dài bao quy đầu. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này. Như đã nói, dài bao quy đầu là tình trạng bẩm sinh từ bé, để bảo vệ quy đầu. Khi lớn bao quy đầu sẽ co lại dần, tách khỏi quy đầu tạo thành phần da mềm, tự tụt xuống dưới quy đầu. Phụ huynh không nên vì quá lo lắng mà cố tình tuốt bao quy đầu của bé, khiến bé bị tổn thương, dẫn đến để lại sẹo trên quy đầu của bé.

Nếu bao quy đầu có dấu hiệu sưng viêm, tấy đỏ…mà bao quy đầu vẫn không thể tụt xuống được thì cần phải tới bệnh viện để tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu nhằm giải quyết tình hình.

Như vậy về cơ bản, bệnh dài bao quy đầu không có tính di truyền, nên các bạn không nên quá lo lắng. Điều quan trọng là giữ tâm lý thoải mái, vui tươi, để tạo điều kiện thuận lợi trẻ sinh ra được thông minh và khỏe mạnh.

Phòng khám đa khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân. Phòng khám đa khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét