Home » , , , » Khi nào nên phẫu thuật cắt bao quy đầu

Khi nào nên phẫu thuật cắt bao quy đầu

Tại sao phải cắt bao quy đầu

Bao quy đầu có chức năng bảo vệ dương vật khỏi những ảnh hưởng xấu từ bên ngoài, tuy nhiên nếu bao quy đầu bị hẹp hay dài thì sẽ gây ra rất nhiều bất tiện lớn trong đời sống sinh hoạt của nam giới như: 

- Khó vệ sinh cậu nhỏ, dẫn đến việc các bựa bẩn tích tụ gây viêm nhiễm, viêm bao quy đầu, viêm quy đầu

- Do không thể tuột xuống được nên khiến "cậu nhỏ" của cánh mày râu phát triển chậm hoặc bị dị dạng

- Khi bị dài hoặc hẹp bao quy đầu nếu không tiểu phẫu sớm sẽ khiến nam giới dễ mắc bệnh xuất tinh sớm, quan hệ khó khăn và không thể cho đối tác cũng như chính mình những khoái cảm mong muốn

Lúc nào nam giới  nên đi cắt bao quy đầu

Hẹp hoặc dài bao quy đầu thường xảy ra với những bé trai mới sinh ra, khi lớn đến tuổi dậy thì lớp da vùng quy đầu sẽ tự kéo để mở ra quy đầu "cậu nhỏ" và miệng sáo.

Trường hợp lúc đến tuổi dậy thì (12-15 tuổi) nếu lớp da vùng quy đầu không thể tự lột được thì buộc phải dùng biện pháp cắt bao quy đầu để giảm những biến chứng nguy hiểm của chứng hẹp hoặc dài bao quy đầu đem lại.

Với tiến bộ khoa học kỹ thuật ngày nay thì nam giới không cần phải đợi lúc đến tuổi dậy thì mới biết mình có bị hẹp, dài bao quy đầu hay không mà chỉ cần thấy có các triệu chứng như đi tiểu tiện khó, tiểu đau, tia nước tiểu bị cong lệch, viêm nhiễm, bựa bẩn tích tụ và dưới sự kiểm tra của bác sỹ bạn sẽ biết được các bệnh này rất sớm.

Lưu ý:
  1. Khi trẻ còn quá nhỏ < 1 tuổi thì không được tiến hành tiểu phẫu. Độ tuổi thích hợp là từ 3-7 tuổi.
  2. Sau khi cắt bao quy đầu nên đảm bảo rằng vết thương không bị tác động của bất cứ hành động nào chẳng hạn như: va chạm, chà sát xà bông, quan hệ tình dục....
Việc cắt bao quy đầu sớm trước các bé trai bước vào tuổi dậy thì sẽ giúp cho việc định hình cho "cậu nhỏ" phát triển một cách tốt nhất, "cậu nhỏ" sẽ nhanh chóng lành lại và phát triển kịp so với độ tuổi của các bé.
Xem chi tiết: Quy trình cắt bao quy đầu

Đối với trường hợp cắt bao quy đầu muộn sẽ ảnh hưởng tới "cậu nhỏ" nhiều hơn, trước đó chúng sẽ tích tụ cặn bẩn gây nhiễm khuẩn nhất là trong thời kỳ dậy thì nếu không được tiểu phẫu cắt dương vật sẽ phát triển chậm, không đạt được kích thước tối đa thậm chí chúng còn bị cong vẹo bất thường ở tuổi trưởng thành. Bên cạnh đó, trường hợp cắt bao quy đầu muộn sẽ rất dễ để lộ những vết sẹo ảnh hưởng tới thẩm mỹ của "cậu nhỏ" do vậy cánh mày râu nên cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét