Home » , , , » Viêm bao quy đầu nguy hiểm như thế nào?

Viêm bao quy đầu nguy hiểm như thế nào?

Viêm bao quy đầu là bệnh lý khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Tuy nhiên nhiều người lại chủ quan hoặc thiếu kiến thức về căn bệnh này nên thường bỏ qua, không chữa trị. Viêm bao quy đầu là chỉ những viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, có thể xảy ra ở dạng cấp tính hoặc mãn tính. Vậy viêm bao quy đầu nguy hiểm như thế nào?
Viêm bao quy đầu nguy hiểm như nào?

Viêm bao quy đầu chỉ tình trạng viêm nhiễm ở phần da trên đầu cơ quan sinh dục. Bệnh này do nhiều nguyên nhân gây ra như: không vê sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là sau khi quan hệ, không dùng các biện pháp quan hệ an toàn. Bên cạnh đó nếu nam giới bị mắc các bệnh  như dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu là nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm bao quy đầu. Thủ dâm thường xuyên và mạnh tay làm cho các mao mạch trên da bị trầy xước, rướm máu cộng với nước tiều bám vào gây nhiễm khuẩn. Do "quan hệ" mạnh bạo mà không dùng bao cao su hay chất bôi trơn, da quy đầu cũng có nguy cơ bị trầy xước.

Khi bị mắc viêm quy đầu sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình như: bao quy đầu sưng tấy, đỏ ửng, xuất hiện các nốt nhỏ li ti, cảm giác ngứa rát. Người bệnh cũng có thể sẽ thấy xuất hiện cảm giác đau đớn khi quan hệ. "Cậu nhỏ" có mùi hôi lạ, do thường xuyên nhiễm trùng có thể gây ra bao quy đầu và đầu "cậu nhỏ" dính liền lại, bao quy đầu không thể tuột lên xuống như bình thường được… Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà biểu hiện cũng có sự khác nhau.
Viêm bao quy đầu nguy hiểm như nào?

Những nguy hiểm của viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có thể gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm mà chúng ta không thể lường trước được như:
  • Ảnh hưởng đến các cơ quan, bộ phận sinh dục khác: viêm bao quy đầu có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, ống dẫn tinh…Nếu không kịp thời điều trị sẽ gây lây nhiễm giữa các cơ quan, tổn hại các cơ quan sinh dục.
  • Gây các bệnh về hệ thống đường tiết niệu: viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị, các vi khuẩn sẽ xâm nhập ngược lên các hệ thống tiết niệu gây ra các bệnh như: viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận. Đối với những bệnh cấp tính nếu không được xử lý kịp thời có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
  • Ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý: viêm bao quy đầu sẽ dẫn đến tình trạng các dây thần kinh cảm ứng tình dục của quy đầu chịu  tác động tổn thương, khiến cho nam giới dễ xuất tinh sớm trong khi quan hệ tình dục, lâu dần có thể dẫn đến liệt dương.
  • Có thể dẫn đến vô sinh: khi bị viêm bao quy đầu, những chất bài tiết chứa vi khuẩn gây viêm nhiễm sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng, thậm chí cản trở tinh trùng tiến đến giao hợp dẫn đến vô sinh hiếm muộn.
  • Ảnh hưởng đến thẩm mĩ cơ quan sinh dục: viêm bao quy đầu là bệnh lý gây tổn hại khá nghiêm trọng, ở tình trạng nặng nặng nó còn có thể gây tình trạng lở loét, gây mất mỹ quan và kết cấu sinh lý. Không những thế, viêm bao quy đầu còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục của các cặp vợ chồng.
Chính vì vậy, khi có bất cứ dấu hiệu và triệu chứng viêm quy đầu bạn cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng này kéo dài, gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm.

Phòng khám đa khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân. Phòng khám đa khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét