Home » , , » Bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ do những phút giây nông nổi hay do tư tưởng tình dục phóng khoáng đã thực hiện quan hệ tình dục không an toàn, dẫn đến mắc các bệnh xã hội, trong đó có bệnh giang mai. Hầu hết mọi người khi phát hiện những triệu chứng của bệnh thì đâm ra hoang mang lo lắng, thắc mắc không biết bệnh giang mai có nguy hiểm gì không? Dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này.


Bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Giang mai là do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Đây là loại xoắn khuẩn lây truyền trực tiếp qua đường tình dục không an toàn. Ngoài ra, cũng có những trường hợp mắc bệnh giang mai do lây truyền qua đường máu, qua đường sinh sản. Những biểu hiện của bệnh bắt đầu bộc phát sau khoảng 3 – 90 ngày và phát triển qua nhiều giai đoạn, trong đó có 3 giai đoạn chính và một giai đoạn tiềm ẩn.

Triệu chứng điển hình giúp bạn có thể sớm phát hiện bệnh là sự xuất hiện của những vết loét, nông, có hình tròn (hay còn gọi là săng giang mai) ở cơ quan sinh dục, xung quanh hậu môn, khoang miệng hay bất cứ một vị trí nào có tiếp xúc với xoắn khuẩn giang mai. Khi phát hiện những triệu chứng này, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Nếu chần chừ trong việc điều trị bệnh sẽ phát triển sang giai đoạn 2 và 3 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tứ chi, lục phủ ngũ tạng, hệ tim mạch, hệ thần kinh… thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Gây liệt tứ chi: Phần lớn các bệnh nhân khi mắc bệnh giang mai đều bị rối loạn cảm giác, những cơn đau bất thường có thể xuất hiện trên tay, chân, gáy…Những trường hợp để bệnh kéo dài có thể gây liệt tứ chi, chân tay không cử động được.
  • Gây tổn thương hệ thần kinh: Khi bệnh giang mai phát triển sang giai đoạn 3, xoắn khuẩn giang mai sẽ ăn sâu vào trung tâm khu thần kinh gây ra tổn thương cho não. Lúc này, người bệnh có thể bị rối loạn ý thức, thị giác kém, động kinh hay xuất hiện ảo giác.
  • Tác động xấu đến xương khớp: Người mắc bệnh giang mai có thể gây đau nhức xương khớp, viêm khớp, dẫn đến bại liệt. 
  • Gây tổn thương đến hệ tim mạch: Biến chứng này thường xảy ra sau 10 – 30 năm kể từ khi mắc bệnh. Tổn thương thường gặp nhất là phình mạch.
  • Củ giang mai: xuất hiện từ 1 – 46 năm sau khi nhiễm bệnh, củ giang mai có thể gây viêm loét, hoại tử, rất khó lành, sau khi chữa khỏi thường để lại sẹo. Nếu củ giang mai khu trú tại các tổ chức quan trọng thì tính mạng của người bệnh có thể bị đe dọa.
  • Gây vô sinh – hiếm muộn: Xoắn khuẩn giang mai còn có thể xâm nhập và gây tổn thương đến cơ quan sinh dục như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung, ống dẫn trứng… Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.
  • Nguy hiểm hơn, nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh giang mai sẽ lây nhiễm sang cho trẻ, khiến trẻ bị mắc bệnh, dẫn đến sảy thai, thai chết lưu, thậm chí khi trẻ được sinh ra có thể bị mù lòa, đao đần hay tim mạch bẩm sinh.
  • Bên cạnh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, bệnh giang mai còn gây ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh và những người thân xung quanh.
Với những biến chứng nguy hiểm trên, các chuyên gia y tế phòng khám Thái Hà khuyến cáo người bệnh khi có những biểu hiện bất thường nghi ngờ mắc bệnh giang mai thì hãy đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được chữa trị kịp thời. Không nên chần chừ để bệnh kéo dài gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Bệnh giang mai có nguy hiểm không? Nếu còn có thắc mắc về vấn đề này, bạn đọc có thể gọi đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét