Home » , , » Giang mai có lây cho người xung quanh không

Giang mai có lây cho người xung quanh không


Giang mai là một căn bệnh nguy hiểm khi liên tiếp gây cho bệnh nhân cái chết cũng như tác hại nghiêm trọng. Giang mai có lây cho người xung quanh không làm sao để có thể phòng bệnh giang mai hiệu quả bài biết hôm nay các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ cùng nhau chia sẻ đến bạn vần đề này.
v

Bệnh giang mai là căn bệnh như thế nào?

Bệnh giang mai là căn bệnh do một loại xoắn khuẩn có tên khoa học là Treponema pallidum gây ra chúng có hình dạng giống như những chiếc lò xo thu nhỏ với kích thước hiển vi. Các xoắn khuẩn giang mai này không thể tồn tại quá vài giờ ở môi trường tự nhiên nhưng khi đã xâm nhập vào cơ thể người chúng rất khó để tiêu diện. Cho đến nay người ta vẫn chưa có cách nào để có thể loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi cơ thể bệnh nhân vì vậy căn bệnh này rất dễ tái phát nếu gặp các điều kiện thuận lợi và không được chữa trị cẩn thận.

Xem chi tiết: Biểu hiện của bệnh giang mai

Giang mai có lây lan không?

Bệnh giang mai là một căn bệnh xã hội chúng hoàn toàn có thể lây cho người xung quanh nếu bạn không biết cách phòng chống bệnh hiệu quả và hiểu về căn bệnh giang mai này.

Thời gian dễ lây bệnh co những người xung quanh nhất đó là từ khi bệnh nhân phát bệnh cho tới khi bệnh chuyể sang giai đoạn cuối. Ở giai đoạn cuối bệnh giang mai không còn lây lan nữa tuy nhiên các bạn cần đặc biệt chú ý vẫn cần phải phòng ngừa lây lan một cách hiệu quả:

- Bệnh giang mai lây chủ yếu qua đường tình dục chiếm trên 70% các nguyên nhân gây bệnh nếu các bạn có quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh giang mai thì bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh giang mai rất lớn tỉ lệ mắc bệnh qua lần đầu tiên quan hệ tình dục chiếm tới trên 80% tỉ lệ này cao hơn nếu có quan hệ đồng giới

- Khi truyền máu có nhiễm các xoắn khuẩn gây bệnh bạn cũng sẽ bị mắc bệnh giang mai rất nhanh do khi các xoắn khuẩn xâm nhập vào máu các xoắn khuẩn giang mai sẽ theo máu và phát tán đi khắp cơ thể.

- Giang mai lây cho người xung quanh thông qua việc dùng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, cốc chén, khăn mặt, dao cạo, bàn chải răng… đây đều là những vật trung gian khiến các xoắn khuẩn giang mai có thể xâm nhập vào cơ thể bạn.

- Lây qua việc tiếp xúc ngoài da khi cơ thể có những vết thương hở, bệnh nhân sẽ lây bệnh cho những người xung quanh bằng các cử chỉ như hôn, thơm hay các cử chỉ thân mật khác, những người xung quanh luôn phải lưu ý đặc biệt là khi bệnh nhân đã phát bệnh.

Phòng chống bệnh giang mai như thế nào cho hiệu quả 


Để phòng chống bệnh giang mai hiệu quả nhất hạn chế số người mắc bệnh cách tốt nhất bạn nên được cách li với người bệnh trong trường hợp không thể thực hiện được thì hãy thực hiện tốt các điều sau:

- Không quan hệ tình dục với người bị bệnh dưới bất kì hình thức nào

- Không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân, các đồ dùng đều phải tiệt trùng, khi rửa hoặc khi giặt đồ đều phải làm riêng, đeo gang tay khi làm việc

- Không được có các cử chỉ gần gũi như ôm, hôn bệnh nhân

- Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như quàn áo, cốc chén, bàn chải răng, khăn mặt, dao cạo…

- Vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày, tập thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh phòng chống các khuẩn gây bệnh xâm nhập

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những phòng khám nam khoa uy tín được các bạn tin tưởng và lựa chọn là một trong những phòng khám, xét nghiệm và chữa trị các bệnh xã hội tốt nhất Hà Nội hiện nay, đặc biệt là đối với bệnh giang mai. Ở đây chúng tôi cáo các bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm, có các máy móc thiệt bị hiện đại cùng cách làm việc chuyên nghiệp sẽ đem lại cho bạn những dịch vụ tốt nhất và hiệu quả nhất.

Hãy đến tại Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ chăm sóc chữa trị, mọi thắc mắc xin liện hệ theo đường dây nóng 01665.115.116- 01665.116.117 chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn bất cứ khi nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét