Home » , , » Bệnh lậu có thể chữa trị không?

Bệnh lậu có thể chữa trị không?

Bệnh lậu là một trong những bệnh nguy hiểm thuộc bệnh xã hội, chỉ đứng sau bệnh HIV và giang mai. Bệnh này thuộc nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn, thường gọi là các bệnh STD. Bệnh có thể gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của bệnh nhân. Với những nguy hiểm như vậy, liệu bệnh lậu có thể chữa trị được không?

Bệnh lậu được hiểu như thế nào?

Bệnh lậu là bệnh được biết đến từ rất lâu trong lịch sử, là bệnh khá phổ biến, dễ lây nhiễm, lây lan nhanh. Bệnh lây lan chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, có mức độ phổ biến rất nhanh. Bệnh do loại siêu vi gây ra, có tên là Neisseria gonorrhea, hay còn gọi là song cầu khuẩn lậu, do chúng luôn tồn tại và di chuyển theo cặp. Lậu cầu có tốc độ phát triển rất nhanh và chứ 15 phút phân chia 1 lần. Các vi khuẩn lậu có thể lây nhiễm ở rất nhiều vị trí khác nhau, chủ yếu là ở các cơ quan sinh dục, miệng…

Khi bị mắc lậu, khoảng 2 -  9 ngày ủ bệnh kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh thì cơ thể người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh. Những biểu hiện của bệnh lậu cũng rất khó nhận biết, tuy nhiên có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu sau:
  • Thường xuất hiện mủ đặc, màu trắng đục, đặc biệt là vào buổi sáng ở nam giới, còn ở nữ giới thì khó nhận biết hơn, thông qua lượng khí hư bất thường.
  • Có tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, cảm giác nước tiểu nóng bỏng, nóng rát khi đi tiểu.
  • Nước tiểu có thể có màu đục và lẫn máu.
  • Có thể có kèm tình trạng đau vùng chậu, trực tràng, viêm họng…nếu có quan hệ tình dục qua các con đường này.

Bệnh lậu có chữa trị được không?

Bệnh lậu hiện nay hoàn toàn có thể chữa trị được nếu được phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn cấp tính. Nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì khả năng chữa trị khỏi bệnh là rất khó. Các phương pháp điều trị bệnh lậu hiện nay chủ yếu vẫn là sử dụng thuốc kháng sinh. Các loại kháng sinh đặc hiệu sẽ có tác dụng ức chế, ngăn cản sự phát triển của lậu cầu, đào thải vi khuẩn ra ngoài. Đối với điều trị vi khuẩn lậu, cần phải kết hợp điều trị kháng sinh đặc hiệu kết hợp với kháng sinh điều trị các nhiễm khuẩn khác.

Bên cạnh đó cần kết hợp các phương pháp kiểm soát như quan hệ tình dục an toàn, chăm sóc, vệ sinh vùng kín, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày.

Chữa trị bệnh lậu có khả năng chữa trị khỏi hẳn nếu được điều trị sớm. Nếu không điều trị kịp thời thì chỉ sau khoảng 1 tháng bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, sẽ gây khó khăn rất lớn cho việc điều trị và bệnh sẽ thường xuyên tái phát. Tình trạng tái phát nhiều lần sẽ làm cho quá trình điều trị rất phức tạp, gây ra những biến chứng rất lớn cho cơ người bệnh, có thể gây nên các bệnh lý khác.

Chính vì vậy, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời là điều kiện tiên quyết để chữa trị khỏi bệnh.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là cơ sở khám chữa bệnh uy tín với nhiều ưu thế về phương pháp chữa trị cũng như tay nghề của các đội ngũ cán bộ y tế, có thể chữa trị được nhiều loại bệnh khác nhau. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét