Home » » Viêm bao quy đầu ở trẻ có biểu hiện như nào? Cách chữa

Viêm bao quy đầu ở trẻ có biểu hiện như nào? Cách chữa

Viêm bao quy đầu không chỉ gặp ở những nam giới trưởng thành mà còn gặp cả ở trẻ nhỏ khiến cho sức khỏe sinh sản của trẻ bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải có kiến thức nhất định để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của trẻ sau này. Nội dung bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu những thông tin cần thiết về bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ để các bậc phụ huynh có thể sớm nhận biết và điều trị khi trẻ có dấu hiệu của bệnh viêm bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu ở trẻ là thế nào?


Phần đầu dương vật ở phía tận cùng bên ngoài có một lỗ được gọi là miệng sáo để tháo nước tiểu ra ngoài. Bên ngoài miệng sáo được bao phủ bởi lớp da và niêm mạc mỏng, đây chính là bao quy đầu. Đặc điểm sinh lý của bao quy đầu ở trẻ nhỏ có sự khác biệt so với những nam giới trưởng thành.

Theo thời gian mặt trong của bao quy đầu và lớp da này sẽ thường xuyên được thay mới. Nếu phụ huynh không chú ý vệ sinh ở bộ phận này cho trẻ sẽ khiến cho các tế bào chết này sẽ tích tụ thành một chất dịch màu trắng, dần dần chất này sẽ chuyển qua phần chóp  của bao quy đầu. Tình trạng này sẽ khiến trẻ dễ bị viêm bao quy đầu.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ 


Các bé trai có thể bị viêm bao quy đầu do những nguyên nhân sau:

Trẻ mắc chứng hẹp hoặc dài bao quy đầu: Hầu hết các bé trai khi mới sinh ra đều mắc phải chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu. Tình trạng này không được cải thiện sớm sẽ dẫn đến hiện tượng các chất bẩn tích tụ ngày càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm cho trẻ.

Do vệ sinh bao quy đầu không tốt: Phụ huynh không chú ý vệ sinh dương vật, đặc biệt là bao quy đầu sẽ khiến cho nước tiểu và các chất cặn bẩn không được vệ sinh tốt dẫn đến tình trạng viêm bao quy đầu ở trẻ.

Do môi trường sống không đảm bảo: Nhiều trẻ em thường tiếp xúc với nước bẩn ở ao, hồ, sông, ngòi hay nghịch nước mà không kịp thay quần áo cũng là một trong những nguyên nhân gây ra viêm bao quy đầu ở trẻ.

Biểu hiện khi trẻ bị viêm bao quy đầu


Phụ huynh có thể phát hiện bé nhà mình có bị viêm bao quy đầu hay không bằng việc chú ý quan sát khi trẻ đi tiểu. Nếu thấy trẻ quấy khóc, cảm giác đau đớn khi đi tiểu hay lười đi tiểu thì cha mẹ nên kiểm tra phần đầu dương vật của trẻ xem có dấu hiệu bất thường gì không. Nếu thấy quy đầu xuất hiện những nốt đỏ, bao quy đầu bị căng phồng thì có thể là bé nhà bạn đã mắc phải bệnh viêm bao quy đầu.

Làm gì khi trẻ bị viêm bao quy đầu?


Viêm bao quy đầu kéo dài có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của trẻ sau này. Do vậy, bệnh cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Khi bạn phát hiện bé nhà mình có những biểu hiện của viêm bao quy đầu kể trên thì nên đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xét nghiệm, xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Đối với những trường hợp trẻ bị viêm bao quy đầu ở mức độ nhẹ thì bác sĩ sẽ chỉ định trẻ điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh dạng uống hoặc dạng bôi để giảm trừ những triệu chứng của bệnh. Trong trường hợp này phụ huynh cần cho trẻ dùng đúng các loại thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc khác bởi nó có thể dẫn đến các tác dụng phụ như dị ứng thuốc hoặc sốc thuốc.

Nếu trẻ bị viêm bao quy đầu nặng do hẹp hoặc dài bao quy đầu gây ra thì khi sức khỏe của trẻ đảm bảo bác sĩ sẽ tiến hành nong hoặc cắt bao quy đầu cho trẻ để điều trị dứt điểm tình trạng này.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần phải chú ý đến việc vệ sinh bao quy đầu cho trẻ, khi vệ sinh thì nên lộn da bao quy đầu để vệ sinh sạch sẽ lớp da này.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phong kham thai ha sẽ giúp cho bạn đọc có thêm kiến thức về bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ. Nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 01665.115.116 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét